Da khô: 6 biện pháp khắc phục tại nhà - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Da khô: 6 biện pháp khắc phục tại nhà

Da khô, còn được gọi là xerosis, là tình trạng da bị thiếu độ ẩm ở lớp ngoài cùng. Nếu không được điều trị và chăm sóc da khô có thể bị nứt, bong tróc, ngứa và nhiễm trùng. Giữ ẩm cho da khô là rất quan trọng, bài viết này sẽ giúp bạn biết được các biện pháp khắc phục tại nhà cho da khô.


Các biện pháp khắc phục tại nhà cho da khô


Có một loạt các biện pháp khắc phục tại nhà mà một người có thể sử dụng để làm giảm khô da.

1. Dầu hạt hướng dương

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy dầu hạt hướng dương giúp cải thiện quá trình hydrat hóa khi được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm trên cánh tay.

Nghiên cứu tương tự cho thấy dầu ô liu thực sự làm hỏng hàng rào bảo vệ da, chứng minh rằng không phải tất cả các loại dầu tự nhiên đều phù hợp để sử dụng làm kem dưỡng ẩm.

>> Xem thêm: Bí quyết giảm nhăn da mặt hiệu quả

2. Dầu dừa

Một loại dầu tự nhiên khác có tác dụng tốt trong việc điều trị da khô là dầu dừa . Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy dầu dừa an toàn và hiệu quả để điều trị da khô. Nó cải thiện đáng kể quá trình hydrat hóa da và tăng số lượng lipid (chất béo) trên bề mặt của da.

Như nghiên cứu năm 2016 giải thích, dầu dừa có chứa axit béo bão hòa có đặc tính làm mềm da. Chất làm mềm là chất béo hoặc dầu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm bằng cách lấp đầy các khoảng trống trên da khô, làm cho nó mịn màng. Bạn cũng có thể thay thế tinh dầu dừa bằng tinh dầu tràm nguyên chất.

3. Tắm bột yến mạch

Bột yến mạch là một thành phần tự nhiên khác có thể giúp điều trị da khô. Thêm bột yến mạch vào bồn tắm hoặc sử dụng các loại kem có chứa bột yến mạch có thể giúp làm giảm khô da.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy chiết xuất từ ​​bột yến mạch có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, cho thấy nó có thể giúp điều trị da khô.

4. Uống sữa

Sữa cũng có thể cung cấp cứu trợ từ da khô, nhưng không phải khi áp dụng cho da. Nghiên cứu từ năm 2015 cho thấy chế độ ăn kiêng bao gồm sữa có thể cải thiện làn da khô.

Nghiên cứu cho thấy một chất béo có trong sữa, được gọi là phospholipid, đã cải thiện hàng rào bảo vệ da ở chuột khi thêm vào chế độ ăn uống của chúng. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xem liệu uống sữa có tác dụng tương tự đối với da ở người hay không.

5. Mật ong



Một đánh giá năm 2012 cho thấy mật ong có lợi cho nhiều loại bệnh ngoài da.

Các nghiên cứu khác nhau đã tìm thấy mật ong có tác dụng:

- Dưỡng ẩm
- Chữa bệnh
- Chống viêm

Đây là tất cả những phẩm chất cho thấy mật ong giúp nó có hiệu quả trong việc điều trị da khô. Nó hoàn toàn tự nhiên và có thể được áp dụng trực tiếp lên da.

6. Nha đam

Theo một nghiên cứu năm 2003, gel lô hội có thể giúp giảm đau cho da khô .

Một người có da khô ở tay hoặc chân có thể thoa gel lô hội và che vùng bị ảnh hưởng bằng một chiếc tất hoặc găng tay. Mọi người có thể làm điều này trước khi đi ngủ.

Nếu da khô nằm trên một khu vực khác của cơ thể, thoa gel lô hội và cho phép nó ngấm vào da để đạt được hiệu quả tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét