Cách nhận biết kinh nguyệt không đều - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

Cách nhận biết kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt không đều hay rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện hay gặp ở phụ nữ thế nhưng để nhận biết sớm dấu hiệu của hiện tượng này thì không phải ai cũng biết, từ đó dẫn đến nhẫn nhầm lẫn nguy hiểm. Trong bài viết sau đây của Sức Khỏe Phụ Nữ sẽ giới thiệu và chia sẻ đến các  bạn cách nhận biết kinh nguyệt không đều để chị em có phương pháp điều trị đúng đắn và kịp thời.

Các biểu hiện của kinh nguyệt không đều:


Kinh nguyệt đến sớm hay muộn hơn bình thường trên 5 ngày: Thông thường kinh nguyệt không rơi vào đúng ngày của chu kỳ, thường đi chệch từ 1-5 ngày so với giai đoạn trước. Điều này thường do thay đổi trong một số thói quen sinh hoạt hàng ngày như thức khuya, sử dụng rượu, hút thuốc lá, ăn uống không kiểm soát ... có thể dễ dàng vượt qua. Các trường hợp thay đổi lớn trong 5 ngày thường là do các vấn đề bệnh lý và là dấu hiệu điển hình của kinh nguyệt bất thường.

Thời kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài: Mỗi giai đoạn kinh nguyệt thường kéo dài từ 3 đến 7 ngày, nhưng trong một số trường hợp, kinh nguyệt chỉ kéo dài 1-2 ngày hoặc kéo dài đến trên 10 ngày (kinh nguyệt) là biểu hiện rối loạn kinh nguyệt mà cần được kiểm tra và điều trị sớm.


Kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít: Ở phụ nữ bình thường, kinh nguyệt thường dao động từ 10-80ml trung bình 35ml nhưng có rất ít phụ nữ dưới 10ml không sinh ra hay trên 80ml Quá nhiều mệt mỏi và mệt mỏi là biểu hiện nghiêm trọng của kinh nguyệt bất thường .

Bên cạnh những biểu hiện mà chúng tôi đã nêu ở phía trên của hiện tượng kinh nguyệt không đều thì chị em còn có khả năng gặp phải những triệu chứng chứng khác của rối loạn kinh nguyệt như là: máu kinh vón cục, kinh nguyệt có màu đen hay có mùi lạ, bị đau dữ dội khi đến kỳ,...phần lớn những triệu chứng này sẽ là biểu hiện của bệnh phụ khoa gây nguy hiểm đến sức khỏe phụ nữ. Những bệnh phụ nữ hay gặp phải có thể là: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứn, viêm tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung,...

Hiện nay, Sâm Angela Gold là thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên có thể cải thiện tình trạng kinh nguyệt ra ít hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét