Dấu hiệu trầm cảm ở phụ nữ - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Dấu hiệu trầm cảm ở phụ nữ



Trong xã hội hiện đại, phụ nữ luôn phải đối mặt với nhiều áp lực về gia đình, công việc dẫn đến các vấn đề tâm lý. Trầm cảm ở phụ nữ đang là một vấn đề hot trong thời gian gần đây, vậy những biểu hiện của một phụ nữ bị trầm cảm ra sao? Cùng Suc Khoe Phu Nu Online tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

dấu hiệu bị trầm cảm ở phụ nữ


Hứng thú suy giảm

Đối với những phụ nữ thích hoạt động nghiệp dư khi bị trầm cảm rất dẽ phát hiện. Thế nhưng, đối với người không có sở thích ngoài lề nào nhưng nếu công việc quá áp lực, đời sống giải trí không còn hứng thú, không còn cảm nhận được niềm vui, đây cũng là một biểu hiện của trầm cảm.

>> Tìm hiểu thêm: Bệnh trầm cảm là gì và nguy hiểm như thế nào?

Cảm giác vô vọng

Những phụ nữ luôn có cảm giác mọi thứ đều tồi tệ, ảm đạm, cảm giác vô vọng ùa đến. Những điều này trái ngược hoàn toàn với người bình thường sẽ luôn hi vọng về một tương lai sang lạng, gia đình khỏe mạnh, học tạo tiến bộ,…Ngoài ra người bình thường cũng có những nguyện vọng tiết kiệm mua sắm, thích thưởng thức âm nhạc hay đi du lịch,…Nói chung, mất niềm tin và hy vọng vào tương lai cũng là một triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Cảm giác lẻ loi, không ai giúp đỡ

Biểu hiện này thực sự rất đau khổ với người bị trầm cảm và đặc biệt rất ít người muốn đi khám vì họ tin rằng bác sỹ không thể giúp được gì cho họ. Cảm giác luôn cảm thấy mình khác người, như là mình bị cả thế giới bỏ rơi vào một vực sau thăm thẳm và nơi đó khổn ai có thể giúp được.

 Những người như vậy có cuộc sống một ngày dài như một năm, luôn lẻ loi, cô đơn, luôn xa lánh với những người khác. Đây chính là một biểu hiện nổi trội của trầm cảm

phụ nữ bị trầm cảm


Luôn tự ti và đánh giá thấp năng lực bản thân

Những người bị trầm cảm thường thấy bản thân họ chẳng có tài cán gì và cũng không làm tốt được điều gì. Họ lúc nào cũng nghĩ rằng, mình là đồ thừa thải của xã hội, kiến thức minh bị lạc hậu và giảm sút nghiêm trọng và nghiêm trọng hơn là cảm giác tội lỗi trang ngập trong tâm trí họ. 

>> Xem thêm: Mãn Kinh Sớm

Mất đi linh hoạt

Người phụ nữ bị trầm cảm luôn cảm thấy toàn bộ cơ thể họ như muốn nổ tung. Cảm giác đó rõ rang không phải là cơ thể không có sinh lực mà là tinh thân bị mất động lực, khi làm bất cứ điều gì cũng cần phải có người thúc giục hay họ không quan tâm, bản thân không muốn động vài bất cứ thứ gì hết. Người bệnh tram cảm thường nghĩ rằng họ đang ở trong một vùng đầm lầy mà không ai có thể kéo họ lên được.

Cuộc sống không có ý nghĩa

Thực chất không phải cuộc sống không có ý nghĩa gì mà mà chính là vì họ cảm nhận cuộcđời bản chất là vô nghĩa. . Không chỉ vậy mà họ còn thấy sống tức là chịu tội tạo nghiệp ác, sống không bằng chết và thường ấp ủ ý định tự sát để giải thoát.

Trầm cảm là bệnh tâm lý tổng hợp và không có một triệu chứng nào rõ rang. Nếu có bất cứ biểu hiện nào nổi trội trong 6 biểu hiện phía trên, chúng ta nên nghĩ đến khả năng trầm cảm và nên đi thăm khám bác sỹ chuyên môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét