Các bệnh liên quan đến kinh nguyệt không đều - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Các bệnh liên quan đến kinh nguyệt không đều



Rối loạn kinh nguyệt là một trong những căn bệnh mà chị em phụ nữ thường hay mắc phải và nếu không sớm phát hiện và có phương pháp điều trị sẽ có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định. Sau đây Sức Khỏe Phụ Nữ sẽ nêu ra các nguyên nhân thường gặp gây rối loạn kinh nguyệt ở chị em.

Có khả năng vô sinh

Rối loạn kinh nguyệt thông thường sẽ không thể dẫn đến vô sinh, nhưng trong trường hợp kinh nguyệt bị rối loạn thường xuyên chủ yếu do nguyên nhân mắc các bệnh phụ khoa gây ra, những trường hợp này nếu không chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến tình trạng vô sinh. 

Kinh nguyệt không đều



Thiếu máu

Rối loạn kinh nguyệt làm cho máu chảy nhiều, kéo dài, ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc ra máu không theo chu kỳ, dẫn đến tình trạng thiếu máu, xuất hiện hiện tượng đau đầu, cơ thể luôn mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.Nhiều trường hợp thiếu máu dẫn đến hiện tượng vô kinh ở phụ nữ.

Đa nang buồng trứng

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những triệu chứng của đa nang buồng trứng. Đa nang buồng trứng là rối loạn nội tiết thường gặp, nhất là ở phụ nữ độ tuổi sinh sản. Tình trạng này có thể dẫn đến sự mất cân bằng của hooc – mon adrogen, tác động đến mọi cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng đến kinh nguyệt và khả năng sinh sản của nữ giới.

U xơ tử cung

U xơ tử cung là trường hợp những cục bướu thịt có thể nằm ngoài bìa, trong thành hoặc ở trong lòng tử cung. Đây là loại u lành tính thường thấy nhất của tử cung. Khi oestrogen trong cơ thể tăng cao, u xơ tử cung thường to ra do sự tăng sinh các sơi cơ, mô cơ ở thành tử cung. Các triệu chứng có thể gặp như là rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều, thời gian khi có kinh kéo dài hơn bình thường và có thể có hiện tượng đau bụng do tử cung co bóp mạnh.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

Nội mạc tử cung

Đây là căn bệnh mà các mô hay tế bào nội mạc tử cung biểu hiện bên ngoài tử cung. Trong chu kỳ kinh nguyệt, các mô sẽ bị phá vỡ và bị kẹt lại trong cơ thể, hình thành thương tổn và làm đau dữ dội. Đau bụng và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biểu hiện của lạc nội mạc tử cung.

Để tránh những tác hại khôn lường từ việc kinh nguyệt không đều, các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi khuyên chị em đang gặp tình trạng này, nhanh chóng đến cơ sở chuyên khoa uy tín, chất lượng để được thăm khám, kiểm tra nguyên nhân và điều trị kịp thời bằng phương pháp hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét