Nguyên nhân sảy thai thường gặp - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Nguyên nhân sảy thai thường gặp



Đối với phụ nữ, làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng và cao cả. Chính vì lẽ đó, việc sẩy thai là điều hết sức tồi tệ và nó sẽ đeo đẳng trong tâm trí người mẹ đến suốt cuộc đời. Để có thể tránh khỏi những nguy cơ gây ra điều tồi tệ đó, các mẹ bầu hãy lưu ý những nguyên nhân sau đây theo nghiên cứu của Sức Khỏe Phụ Nữ Online nhé!

Nguyên nhân xảy thai ở phụ nữ
 

Làm việc nhà quá sức

“Tề gia nội trợ” là nhiệm vụ cũng như bổn phận từ xưa đến nay của người phụ nữ. Tuy nhiên, đối với các mẹ bầu, công việc đòi hỏi phải ngồi xổm hay đứng quá lâu thì nên nhờ người khác. Cũng nên lưu ý không làm các việc như lau quạt trần, thay bóng đèn hay với tay lấy đồ ở trên kệ tủ,…những điều này cực kì nguy hiểm cho thai nhi và sức khỏe của mẹ trong thời gian bầu bì, do đó, cần chú ý.

Các mẹ cũng không nên mang vác đồ quá nặng, dễ gây kiệt sức, loạn nhịp tim, rất dễ gây sẩy thai. Việc xách nước hay mang đồ cồng kềnh tốt nhất nên nhờ một ai khác làm giúp, không nên tự ý làm, đặc biệt là đối với các mẹ có nhau thai tiền đạo.

Tập thể dục quá nặng

Trong thời kì mang thai, việc luyện tập thể dục luôn là điều cần thiết đối với sức khỏe của cả mẹ và con. Tuy nhiên, cần lưu ý đến mức độ và thời lượng của bài tập. Luyện tập nhẹ nhàng và tuân thủ những chỉ định của bác sĩ sẽ giúp mẹ bầu có được sức khỏe tốt, thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Tốt nhất, hãy lựa chọn những bài tập vừa sức, uống đủ lượng nước cần thiết và khi cảm thấy mệt hoặc bất ổn, hãy dừng lại và nghỉ ngơi. 


Hút thuốc lá



Thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại, đặc biệt là Nicotin và Carbon monoxide. Khi chúng đi qua phổi, vào cơ thể sẽ làm thu hẹp các mạch máu và lượng oxi dẫn đến thai nhi cũng từ đó giảm theo. Đây là một trong những nguyên nhân có thể khiến thai nhi bị chết lưu trong bụng mẹ.

Đi du lịch trong khoảng thời gian dài

Những chuyến đi dài ngày, kéo dài liên tục làm cho cơ thể mẹ bầu bị suy nhược và trở nên yếu hơn. Ăn uống không hợp khẩu vị, “lạ nhà” lại cộng thêm di chuyển nhiều,…sẽ khiến mẹ bầu dễ bị sẩy thai.

Cần cân nhắc việc du lịch nhiều ngày trong thời kì bầu bí, đặc biệt là trong khoảng 3 tháng đầu của thai kì.

Đôi khi chỉ vì những thói quen, những bổn phận làm vợ, làm con mà mẹ bầu vô tình đẩy mình vào nguy hiểm. Cân nhắc trước khi hành động và cẩn thận trong từng việc làm để 9 tháng sau các mẹ sẽ lại có một thiên thần nhỏ bên cạnh. Chúc các mẹ luôn vui khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét