Tìm hiểu về hiện tượng vô kinh ở phụ nữ - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Tìm hiểu về hiện tượng vô kinh ở phụ nữ

Kinh nguyệt thường tồn tại từ 35 đến 40 năm trong đời người phụ nữ. Và thưỡng sẽ kết thúc ở độ tuổi từ 45 – 50, lúc này được gọi là thời kỹ mãn kinh. Hiện tượng vô kinh xảy ra ở phụ nữ đang ở độ tuổi sinh sản nhưng lại không có kinh hằng tháng như những người bình thường. Cùng Suc Khoe Phu Nu Online tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu hiện tượng vô kinh ở phụ nữ


Vô kinh còn được chia ra 2 loại: vô kinh giả và vô kinh thật

Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản chia vô kinh làm 2 loại đó là vô kinh giả và vô kinh thật. Nghe có vẻ mơ hồ, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

- Vô kinh giả là hiện tượng người phụ nữ vẫn có kinh đều đặn hang tháng, tuy nhiên máu kinh lại không thể chảy ra bên ngoài mà lại đọng bên trong do những khuyết tật ở các bộ phận sinh dục như: màng trinh bị bịt kín hay không có âm đạo.

- Vô kinh thật là trường hợp những bộ phận sinh dục của người bệnh có cấu tạo giống như những phụ nữ bình thường nhưng lại không có kinh nguyệt từ lúc dạy thì tới khi trưởng thành.

Việc nhận biết hiện tượng vô kinh rất dễ dàng. Thế nhưng nguyên nhân gây ra hiện tượng trên thì đôi khi cả những bác sĩ chuyên khoa cũng không thể biết được. Cùng www.suckhoephunuonline.blogspot.com tìm hiểu những nguyên nhân thường gặp của hiện tượng vô kinh ở phần sau nhé.

Các nguyên nhân thường gặp

Nguyên nhân gây vô kinh ở phụ nữ


- Tình trạng toàn thân: Vô kinh thường bị bắt gặp ở những phụ nữ quá gầy yếu vì suy dinh dưỡng, nhiễm đọc, thiếu máu, mắc các bệnh về gan, bệnh thận mạnh tính,…; cũng có người vì dung thuốc an thần, thuốc chống ung thư,.. trong thời gian dài nên dẫn đến hiện tượng vô kinh. Vô kinh cũng xuất hiện khi có những biến động về tâm thần như sợ hãi, thay đổi môi môi trường đột ngột,…

- Rối loạn hoạt động nội tiết: Vùng chỉ huy nội tiết ở não bị suy thoái, do tăng hoạt động của bộ phận này quá mức cho phép làm ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác trong hệ thống; do những rối loạn tuyện nội tiết khác trong cơ thể như tuyện giáp trạng, tuyện thượng thận,…

- Dị tật, khuyết tật của cơ thể hay của bộ phận sinh dục: Hiện tượng vô kinh có thể là do người phụ nữ bị rối loạn di truyền về nhiễm sắc thể khiến cho bộ phận sinh dục không phát triển bình thường; vô sinh cũng xảy ra ở người mang dị tật bẩm sinh không có buồng trứng hay tử cung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét