Tìm hiểu về tình trạng khô âm đạo khi quan hệ - Sức khỏe phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ

Blog cung cấp các thông tin hữu ích về sức khỏe cho phụ nữ như tăng cường sinh lỹ nữ, sức khỏe phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh và các bài thuốc hay.

Breaking

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Tìm hiểu về tình trạng khô âm đạo khi quan hệ



Nhiều phụ nữ cảm thấy ngai ngùng khi đề cập đến tình trạng khô âm đạo khi quan hệ vì đây là là vấn đề tế nhị, và họ phải tự đi tìm ra giải pháp để khắc phục. Khô âm đạo có thể gây trở ngại cho sự thân mật và phá vỡ mối quan hệ, nhưng nó tệ hơn thế nữa.



Tại sao chúng ta lại bị khô?

Âm đạo bị khô thường do nồng độ hormone thay đổi  khi đến thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh. Trước khi mãn kinh, estrogen kích thích độ ẩm và giữ dày âm đạo dày. Nhưng khi estrogen giảm, các thành âm đạo có thể mỏng và khô.

Tình trạng này có thể trầm trọng thêm do:

• mệt mỏi thượng thận;
• dùng quá nhiều caffeine, rượu và đường;
• sử dụng steroid hoặc cortisone;
• một số thuốc theo toa cho ung thư huyết áp cao; ...
• thuốc kháng histamine và thuốc chống trầm cảm.


Dầu bôi trơn câu trả lời?

Một số phụ nữ, muốn tự mình đối phó, hãy sử dụng dầu bôi trơn để giảm các triệu chứng khô âm đạo khi quan hệChúng có thể làm giảm sự khô da âm đạo trong một thời gian ngắn nhưng không làm dày các mô âm đạo và ngăn ngừa chúng không bị nứt. Và đôi khi việc bôi trơn như vậy có thể chặn các lỗ chân lông hoặc gây dị ứng.

Làm thế nào là khô âm đạo điều trị?

Bất kể nguyên nhân, bác sĩ sẽ thường điều trị khô âm đạo bằng estrogen tại chỗ được áp dụng cho âm đạo. Estrogen áp dụng cho mô âm đạo nhạy cảm, tuy nhiên, nhanh chóng đi vào dòng máu. Đối với nhiều phụ nữ có liên quan đến ung thư vú và buồng trứng, lựa chọn này là đáng lo ngại.

Bảo An

>> Tìm hiểu thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét